[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

  
 

เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความทั่วไป
หัวข้อเรื่อง : 10 ตึกสูงที่สุดในไทย สูงผงาดเสียดฟ้า

จันทร์ ที่ 1 เดือน กันยายน พ.ศ.2557

คะแนน vote : 9  


10 ตึกสูงที่สุดในไทย สูงผงาดเสียดฟ้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก toptenthailand

          ตึกที่สูงที่สุดในไทย กับการจัดอันดับท็อป 10 ที่เห็นแล้วต้องร้องโอ้โห ! ลองไปดูกันดีกว่า ว่าตึกสูงที่สุดในประเทศไทยจะมีตึกอะไรกันบ้าง

          นับวันตึกสูง ๆ ก็เริ่มทยอยผุดขึ้นมาให้เห็นกันมากขึ้น ซึ่งแม้ทั่วโลกจะมีตึกล้ำ ๆ แข่งประชันความสูงกันอยู่มากมายหลายประเทศ แต่ประเทศไทยเองก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะตึกสูงสุด ๆ ในบ้านเราก็มีอยู่เยอะไม่แพ้ต่างประเทศ จนเว็บไซต์ toptenthailand ได้มีการจัดอันดับ ตึกสูงที่สุดในไทย เอาไว้ 10 อันดับ ส่วนจะมีตึกไหนบ้างตั้งตระหง่านเสียดฟ้าอยู่ในเมืองไทย เราลองไปดูกันเลย

1. ตึกมหานคร (Mahanakorn)

          ครองอันดับ 1 ไปแบบสบาย ๆ สำหรับคอนโดมิเนียมโครงการหรู “มหานคร” ที่มีความสูง 313 เมตร จำนวน 77 ชั้น ภายใต้แนวคิดการออกแบบแบบพิกเซล โดยตึกมหานครตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี และกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

2. ตึกใบหยก 2 (Baiyoke Sky)

          ก่อนจะถูกแชมป์ใหม่แซงหน้า ตึกใบหยก 2 ก็ครองแชมป์ตึกสูงที่สุดในประเทศไทยมาเนิ่นนาน ด้วยความสูง 304 เมตร จำนวน 88 ชั้น โดยเป็นอาคารอเนกประสงค์ที่ใช้เป็นทั้ง โรงแรม, ร้านอาหารหรู และสถานที่ติดตั้งเสาสัญญาณโทรทัศน์ด้วย

3. เดอะ ริเวอร์ ตึก A (The River Tower A)

          คอนโดมิเนียมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มาพร้อมกับวิวสวย ๆ และความสูง 265.59 เมตร จำนวน 73 ชั้น ซึ่งตึกที่สูงที่สุดจะเป็นตึก A ของโครงการ ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร 13 ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

4. สเตท ทาวเวอร์ (State Tower)

          ตึกสูงสุดหรูในย่านบางรัก โดยเป็นอาคารที่มีความสูง 247 เมตร จำนวน 68 ชั้น แบ่งออกเป็นคอนโดมิเนียม 650 ห้อง, เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ 500 ห้อง, โรงแรมเลอบัว และออฟฟิศ 460 ห้อง ซึ่งตึกแห่งนี้เคยทุบสถิติเป็นอาคารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาแล้ว เดิมใช้ชื่อว่า รอยัล เจริญกรุง ทาวเวอร์

5. แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (Magnolias Ratchadamri Boulevard)

          อีกหนึ่งคอนโดมิเนียมหรูที่มาพร้อมความสูงถึง 239 เมตร จำนวน 60 ชั้น ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ราชดำริ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

6. เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (Centara Grand At Centralworld)

          โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่บนเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ มีความสูง 235 เมตร จำนวน 55 ชั้น ประกอบด้วยห้องพัก 505 ห้อง และล้อมรอบด้วยห้างสรรพสินค้าหรูกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

7. เดอะ เม็ท สาทร

          คอนโดมิเนียม เดอะ เม็ท สาทร ตั้งอยู่บนถนนสาทรใต้ ติดกับสถานทูตสิงคโปร์ มาพร้อมกับความสูง 230.6 เมตร จำนวน 66 ชั้น โดยประกอบไปด้วยห้องชุดหรูหรา และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

8. จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์

          อาคารสำนักงานให้เช่าบนถนนสีลม มีความสูง 220.7 เมตร จำนวน 56 ชั้น อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ South Tower และ North Tower นอกจากเป็นอาคารให้เช่าแล้วยังมีห้องพักอาศัยด้วย

9. เดอะ พาโน

          อีกหนึ่งคอนโดมิเนียมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มาพร้อมกับความสูง 220 เมตร จำนวน 55 ชั้น ตั้งอยู่ย่านพระราม 3 อยู่ไม่ไกลจากสถานี BTS วัดด่าน และมีห้องสุดหรูสไตล์โมเดิร์นลักซ์ซูรีที่มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบใกล้ชิด

10. ไชน่า รีซอร์สเซส ทาวเวอร์

          อาคารสำนักงานในเขตปทุมวัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการออล ซีซั่น เพลส คอมเพล็กซ์ มีความสูง 210 เมตร จำนวน 53 ชั้น 

ที่มา : http://www.kapook.com
 


เข้าชม : 8969


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      มนุษย์เงินเดือน ลดหย่อนภาษีจากอะไรได้บ้าง..? 26 / ต.ค. / 2558
      เสื้อผ้าหมา-แมว ธุรกิจโตตามตลาดสัตว์เลี้ยง 2 / ต.ค. / 2558
      รถแบตหมด เปลี่ยนเองได้ 20 / ส.ค. / 2558
      8 วิธีสวยด้วยน้ำผึ้ง 13 / ก.ค. / 2558
      7 กลยุทธ์เก็บเงิน สำหรับคนโสดสุดๆ 25 / มิ.ย. / 2558