[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

  
 


เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความสุขภาพ
หัวข้อเรื่อง : กินแอปเปิลวันละลูก ห่างไกลหมอ

จันทร์ ที่ 27 เดือน มกราคม พ.ศ.2557

คะแนน vote : 13  

 
 
  
" กินแอปเปิลกันดีไหม จะได้ไกลหมอ "

       เพราะแอปเปิลมีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง เช่น มีเพคติน ซึ่งเป็นไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งไฟเบอร์ประเภทนี้จะดึงดูดคอเลสเตอรอลแล้วขับออกมาจากร่างกายได้ นอกจากนั้นก็ยังช่วยบำรุงหัวใจ ลดความดัน ควบคุมปริมาณน้ำตาลในร่างกาย ช่วยกระตุ้นการทำงานของสารป้องกันมะเร็ง หากใครมีอาการท้องร่วงอย่างอ่อนๆ ก็ให้กินแอปเปิลสับละเอียด ติดต่อกัน 2 วัน แล้วระบบขับถ่ายก็จะกลับคืนเป็นปกติ หรือจะใช้เนื้อแอปเปิลคั่วกับข้าว 30 กรัม จนเหลือง ชงดื่มแทนชาจะสามารถแก้อาการแพ้ท้องได้



       ใครที่ลดความอ้วนอยู่ก็ควรจะกิน แอปเปิลเพื่อช่วยลดความอยากอาหาร เพราะแอปเปิลมีคาร์โบไฮเดรตถึง 75 เปอร์เซ็นต์ อยู่ในรูปน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที จึงช่วยทำให้อิ่มได้เร็วกว่าอาหารจำพวกแป้งหรือน้ำตาล และหากนำแอปเปิลมาปั่นกับแครอทในอัตราส่วน 2:1 แล้วกินก็จะช่วยขับพิษในร่ากาย ถือเป็นสูตรการดีท็อกซ์ง่ายๆ วิธีหนึ่ง หรือแม้แต่กลิ่นของแอปเปิลก็ยังสามารถทำให้คนเกิดความรู้สึกสงบและทำให้ความดันลดลงได้ ระดับหนึ่ง...



 
       ส่วนในเรื่องความแตกต่างในด้านสารอาหารที่เราจะได้รับจากแอปเปิ้ลสีต่างๆ นั้น


 
       แอปเปิ้ลแดง มีจุดเด่นที่ดีต่อสุขภาพคือมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์มากที่สุด และยังมีสารอิลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิวด้วย
         แอปเปิ้ลสีชมพู มีสารฟิโนลิกมากที่สุดในบรรดาแอปเปิ้ลด้วยกัน ซึ่งสารนี้ช่วยยับยั้งการเกิดฝ้าและชะลอความแก่ นอกจากนั้นยังมีฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมวิตามินซี ทำให้ผนังหลอดเลือดฝอยแข็งแรง ลดการอักเสบ ลดไข้ รวมทั้งช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วย
         แอปเปิ้ลสีเหลือง มีประโยชน์ต่างจากสีอื่นๆ โดยมีสารเควอร์ซิตินที่ช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ และต้อกระจก
         แอปเปิ้ลสีเขียว มีรสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักได้ดี เพราะการกินแอปเปิ้ลสีเขียวนอกจากจะได้รับน้ำตาลน้อยแล้ว ยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดีอีกด้วย
 
         มีประโยชน์รอบด้านแบบนี้นี่เอง แอปเปิ้ลถึงเป็นผลไม้ยอดนิยมในทุกๆ เทศกาล ... คนไหนที่อยากสุขภาพดี ผิวสวย และรูปร่างสมสัดส่วนล่ะก็ ลองกินแอปเปิ้ลเป็นประจำดูสิคะ

ที่มา : www.phuketfreshmart.com, www.dek-d.com



เข้าชม : 3109


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      15 ข้อควรรู้สำหรับนักวิ่งมือใหม่และมือโปร 2 / ต.ค. / 2558
      \"เด็กป่วย\" นมแม่ยิ่งมีประโยชน์ 10 / ส.ค. / 2558
      9 เคล็ดลับ กระชับหน้าท้องได้ทันใจ 26 / มิ.ย. / 2558
      แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ 26 / มิ.ย. / 2558
      กำราบ ความดันโลหิตสูง 25 / มิ.ย. / 2558