[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

  
 

เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : wifi อันตรายที่ผู้ชายพึงระวัง

ศุกร์ ที่ 18 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2557

คะแนน vote : 11  

 

wifi อันตรายที่ผู้ชายพึงระวัง



 

      Fertility and Sterility เจอร์นัลตีพิมพ์ผลการวิจัยของกลุ่มนักวิจัยในอาร์เจนติน่าซึ่งได้ทำการทดสอบทฤษฎีนี้ด้วยการนำอสุจิที่สมบูรณ์แข็งแรงมาวางไว้ใกล้กับเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่กำลังดาวน์โหลดข้อมูลอยู่ เมื่อเวลาผ่านไป 4 ชั่วโมง จึงพบว่า ¼ ของอสุจิหยุดว่าย โดยเมื่อเปรียบเทียบกับอสุจิที่นำไปวางไว้ห่างจากคอมพิวเตอร์แล้ว มีเพียงร้อยละ 14 เท่านั้นที่หยุดว่าย นอกจากนี้ก็ยังเกิดความเสียหายขึ้นกับดีเอ็นเอของอสุจิที่วางไว้ใกล้กับคอมพิวเตอร์ ร้อยละ 9 อีกด้วย นับว่ามากกว่าปริมาณของอสุจิอีกกลุ่มถึงสามเท่า



      นักวิทยาศาสตร์ให้เหตุผลว่า ตัวการที่ทำให้เกิดความเสียหายต่ออสุจิก็คือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากอินเทอร์เน็ตไร้สายนั่นเอง อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ก็ยังไม่ได้สรุปผลการทดลองนี้ว่าเป็นผลลัพธ์สิ้นสุด และจะต้องมีการทำการวิจัยเพิ่มเติมต่อไปอีก

      ส่วนผลการทดลองอีกครั้งหนึ่งที่ตีพิมพ์ไว้ในเจอร์นัลฉบับเดียวกันก็ระบุว่า นักวิจัยชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่งได้นำเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิไปตั้งไว้ใกล้กับถุงอัณฑะของผู้ชาย 29 คน และให้ผู้ชายทั้ง 29 คนนั้นตั้งคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปเอาไว้บนตัก เมื่อเวลาผ่านไป 10-15 นาทีก็พบว่า อุณหภูมิที่ถุงอัณฑะเพิ่มขึ้นสูงถึงระดับที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อการผลิตอสุจิของเพศชาย


      การผลิตอสุจิจะสามารถทำได้เต็มประสิทธิภาพถ้าหากอัณฑะมีอุณหภูมิที่เย็นกว่าอุณหภูมิร่างกายประมาณ 1-2 องศา โดยที่การใช้คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปจะทำให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 องศาเซลเซียภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง


 

      Dr. Yefim Sheynkin ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบปัสสาวะจาก University of New York ได้ให้คำแนะนำว่า วิธีแก้ปัญหาก็คือให้ใช้โต๊ะทำงาน หรือใช้แผ่นรองคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปและนั่งแยกขาออกจากกัน แต่วิธีนี้สามารถช่วยได้เพียง 20 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นอัณฑะก็จะร้อนขึ้นเรื่อยๆ จนถึงระดับที่สามารถฆ่าอสุจิได้

ที่มา : www.sanook.com

ภาพ : www.google.co.th

เข้าชม : 1075


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      [Tips & Trick] เลือกฟิมส์กันรอยอย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด 26 / ต.ค. / 2558
      วิธีเช็คอุปกรณ์เสริมที่ซื้อมา ว่าได้รับรองตามมาตรฐาน MFi ของ Apple หรือไม่ ? 26 / ต.ค. / 2558
      YouTube ชี้ชัด “ไม่ดูโฆษณา ในคลิปได้แล้ว” 2 / ต.ค. / 2558
      ใช้ง่าย เหมาะกับคนไทย ลองกันรึยังกับ MoboMarket 20 / ส.ค. / 2558
      ขายมือถือเครื่องเก่าที่ไหน? คุ้มค่าที่สุด 10 / ส.ค. / 2558