เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : ปัจจุบันครู ศรช. กับ ครู กศน.ตำบล ไม่เหมือนกัน

อังคาร ที่ 2 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2556

คะแนน vote : 21  

   "ครู ศรช." ไม่ เกี่ยวกับ ก.ค.ศ. เลยครับ  ครู ศรช. ต้องมีคุณสมบัติตามที่สำนักงาน กศน. ( กลุ่มพัฒนา กศน. + กลุ่มส่งเสริมปฏิบัติการ ) กำหนด ซึ่งกำหนดไว้เพียงว่าวุฒิปริญญาตรี ( เพื่อให้สอน ม.ปลายได้ )  ปกติใครวุฒิปริญญาตรีก็สมัครได้ ( แต่บางจังหวัดไปกำหนดคุณสมบัติเพิ่มเอง เช่นต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู )
            ส่วนพนักงานราชการตำแน่ง "ครู กศน.ตำบล" นั้น รุ่นใหม่กำหนดคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งว่า "มีวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี ที่ ก.ค.ศ.กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการ ศึกษา สังกัดสำนักงาน กศน."  ใครก็ตามที่คุณสมบัติครบ ( ไม่ว่าจะเป็นพนักงานห้องสมุดจ้างเหมาบริการ หรือบุคคลภายนอกทั่วไป ) ก็สมัครได้ ใครก็ตามที่คุณสมบัติไม่ครบ ( แม้ว่าจะเป็นครู ศรช. อยู่แล้ว ) ก็สมัครไม่ได้    ส่วนวุฒิใดบ้างที่ ก.ค.ศ.กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะฯนั้น งานบุคลากรของ สนง.กศน.จ. เขาจะมีเอกสารเป็นเล่ม ๆ เลย เพราะเขาต้องใช้ตรวจเวลารับสมัครสอบคัดเลือกครูอาสาสมัคร ( กำหนดคุณสมบัติอย่างนี้เหมือนกัน )  แต่เอกสารนี้ก็สับสนเพราะวุฒิที่ ก.ค.ศ.กำหนดให้เป็นคุณสมบัติฯนี้มีเป็นร้อยเป็นพัน และก็แจ้งเพิ่มมาเรื่อย ๆ จังหวัดไหนเอามารวมไว้ด้วยกันไม่หมดก็จะสับสน   ลองเข้าไปดูที่
http://203.146.206.27/qualify52_v1/view_eduall_list.php ก็ได้ เข้าไปแล้วเลือกค้นหาโดยฟิลด์สถานศึกษา ใส่ชื่อมหาวิทยาลัยในช่องว่าง แล้วคลิกค้นหา ก็จะโชว์วุฒิที่ ก.ค.ศ.กำหนด ( อาจมีหลายหน้า ให้คลิกดูทีละหน้า ) 
  


เข้าชม : 1786


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      ที่มาเรื่อง บรรณารักษ์อัตราจ้าง,พนักงานห้องสมุดจ้างเหมาบริการ 2 / ก.ค. / 2556
      ความเป็นมาการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงของ กศน. 2 / ก.ค. / 2556
      ความพิการ 9 ประเภท - กระทรวงศึกษาธิการ 2 / ก.ค. / 2556
      ปัจจุบันครู ศรช. กับ ครู กศน.ตำบล ไม่เหมือนกัน 2 / ก.ค. / 2556
      การพัฒนา Koratsite 31 / ต.ค. / 2553