เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความทั่วไป
หัวข้อเรื่อง : ต้นไม้มงคลประดับโต๊ะทำงาน

จันทร์ ที่ 5 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2550

คะแนน vote : 76  

การจัดโต๊ะทำงานให้ดูน่านั่งทำงาน มีแรงพลัง มีพาวเวอร์ในการทำงานนั้น ไม่ควรปล่อยให้ของวางรกเต็มโต๊ะ ควรจัดของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบ แต่ไม่ควรปล่อยโล่งจนเกินไป แนะนำให้มีของประดับโต๊ะสักชิ้น นอกจากของประดับโต๊ะแล้ว ควรมีไม้ประดับมาวางสักต้น เพื่อเพิ่มสีสัน ช่วยให้ดูสบายตา เพราะสีเขียวเป็นพลังจากธรรมชาติจะช่วยคุณผ่อนคลายจากความเครียดได้ ช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆให้บริเวณโต๊ะทำงานอีกด้วย

ต้นไม้มงคลประดับโต๊ะทำงาน

1. กระบองเพชรจิ๋ว นอก จากจะดูน่ารัก น่ามอง แล้วยังมีประโยชน์ในการดูดคลื่นรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ เป็นไม้ประดับที่คงทน ปลูกง่าย แต่มีความเชื่อว่าไม่เหมาะแก่คนโสด เพราะจะทำให้ผิดหวังในความรัก

2. แก้วกาญจนา เป็น ไม้ประดับที่มีความสวยงาม ทนกับความชื้นต่ำได้ดี อยู่ได้เป็นเดือนโดยไม่ต้องรดน้ำหรือได้รับแสงแดด เป็นไม้ที่อยู่ในร่มได้นาน จึงเหมาะกับคนที่งานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาดูแล

3. บอนสี เป็น ไม้มงคล ช่วยคุ้มครองชีวิตจากภัยอันตรายต่างๆ ให้ชีวิตมีแต่ความสุข เป็นไม้ประดับที่แข็งแรง อยู่ในร่มได้ แต่ควรนำออกแดดบ้าง เวลารดน้ำควรรดให้อยู่ระกับโคนก็พอ ไม่งั้นใบไม้จะเน่าได้

4. พลูด่าง เป็นพันธุ์ไม้เลื้อยสวยงาม เหมาะแก่การประดับสำนักงาน เช่น ทำเป็นกระถางแขวน และควรปลูกพลูด่างไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง

5. เฟิร์นเงิน จะช่วยดูดความร้อน ลดอุณหภูมิจากภายนอก ช่วยให้บรรยากาศที่ทำงานดีขึ้น ปลูกง่าย โดยการเติมน้ำในระดับโคนต้น พรมน้ำเบาๆระหว่างวัน และน้ำออกแดดสามครั้งต่อสัปดาห์

6. สัปปะรดสี เป็นไม้ตระกูลสัปปะรด มีสีสันสวยงาม ปลูกไว้ที่ทำงาน ช่วยให้ผ่อนคลาย สบายตา ควรวางในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงเพื่อให้ต้นได้โดนแสงในยามเช้า

7. หน้าวัว เป็น ไม้ประดับที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ มีสีสันสวยงาม เหมาะกับคนที่เครียดจากการทำงาน เมื่อได้มองแล้วจะสบายตา เหมาะกับปลูกในที่ที่มีอากาศเย็น ที่ร่ม และมีแสงรำไร

ขอบคุณข้อมูลจาก Homedec
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com



เข้าชม : 2601


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      ต้นไม้มงคลประดับโต๊ะทำงาน 5 / ก.พ. / 2550
      ซักผ้าไม่ให้มีกลิ่นเหม็นอับ 26 / ม.ค. / 2550
      เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า “การอ่าน” คือการเปิดประตูสู่โลกกว้าง 19 / ม.ค. / 2554
      เลี้ยงไก่ไข่ด้วยอีแวป...ทำไบโอแก๊สลดค่าใช้จ่าย 3 / ธ.ค. / 2551
      Concept คุณจะสร้างเวบเกี่ยวกับอะไร 4 / ก.พ. / 2551