[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอศรีเชียงใหม่


ปรัชญา
                    "คิดเป็น"
 
วิสัยทัศน์
          ประชาชนในอำเภอศรีเชียงใหม่ได้รับการศึกษาตลอดชีวิตและการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำที่มีคุณภาพได้ ทุกที่ ทุกเวลา อย่างทั่วถึง และเท่าเทียมกัน เพื่อให้เกิดสังคมฐานความรู้และการมีอาชีพอย่างยั่งยืน

พันธกิจ
         
           2.1) จัดและส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้มีคุณภาพเพื่อยกระดับการศึกษา สมรรถนะในการเรียนรู้และการแก้ปัญหา พัฒนาอาชีพ คุณภาพชีวิตและสังคม และมีความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ของประชาชนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
 
          2.2) ส่งเสริมละสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของภาคีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศอาเซียน
 
          2.3) พัฒนาสื่อและเทคโนโลยีทางการศึกษาและส่งเสริมการมีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
          2.4) พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้สามารถดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
         
อัตลักษณ
 “อนุรักษ์วิถีไทย”   

เอกลักษณ

  “อยู่อย่างไทย ใฝ่พอเพียง
 
 



สภาพทั่วไปของสถานศึกษา
 
ชื่อสถานศึกษา : ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอศรีเชียงใหม่
ที่อยู่ : บริเวรศูนย์ราชการอำเภอศรีเชียงใหม่ หมู่ที่ 1 ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย
 
เบอร์โทรศัพท์ 0424-0099-3 เบอร์โทรสาร 0424-0099-3 
Facebook : https://www.facebook.com/กศนอำเภอศรีเชียงใหม่-จังหวัดหนองคาย
สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดหนองคาย

ประวัติความเป็นมาของสถานศึกษา

    ประวัติสถานศึกษา : ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอศรีเชียงใหม่   สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดหนองคาย สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  เดิมชื่อศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอศรีเชียงใหม่ จัดตั้งตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการการ  เรื่อง  การจัดตั้งศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ / กิ่งอำเภอ ลงวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๓๖  ( ลงนามโดย นายปราโมทย์ สุขุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการจากหนังสือ กรมการศึกษานอกโรงเรียน ที่ ศธ๑๑๐๓ / ๑๘๙๗   ลงวันที่ ๖  กันยายน  ๒๕๓๖ ) โดยได้ใช้อาคารอนุสรณ์หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ๒๕๓๖  ตึกคอนกรีต ๒ ชั้น กว้าง ๑๐ เมตร ยาว ๒๐ เมตร ตั้ง หันหน้าไปทางทิศเหนือ ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๖  และ ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น   ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอศรีเชียงใหม่เมื่อวันที่  ๔   มีนาคม   ๒๕๕๑  ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  พุทธศักราช ๒๕๕๑   สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดหนองคาย   สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  กระทรวงศึกษาธิการ  จนถึงปัจจุบัน

อาณาเขตที่ตั้งสถานศึกษา :

                ทิศเหนือ      ติดต่อกับ     ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
ทิศใต้              ติดต่อกับ     ตำบลโพนทอง อำเภอโพธิ์ตาก
  ทิศตะวันออก ติดต่อกับ     ตำบลกองนาง  อำเภอท่าบ่อ

                ทิศตะวันตก  ติดต่อกับ     ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม
 
       

    

แผนที่  กศน.อำเภอศรีเชียงใหม่



เข้าชม : 4075