[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอท่าบ่อ


ปรัชญา
                    "ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอท่าบ่อ   ยึดปรัชญา คิดเป็น มาใช้ในการจัดการศึกษา"
 
วิสัยทัศน์
          ประชาชนในอำเภอท่าบ่อได้รับการศึกษาตลอดชีวิตและการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำที่มีคุณภาพได้ ทุกที่ ทุกเวลา อย่างทั่วถึง และเท่าเทียมกัน เพื่อให้เกิดสังคมฐานความรู้และการมีอาชีพอย่างยั่งยืน

พันธกิจ
         
           2.1) จัดและส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้มีคุณภาพเพื่อยกระดับการศึกษา สมรรถนะในการเรียนรู้และการแก้ปัญหา พัฒนาอาชีพ คุณภาพชีวิตและสังคม และมีความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ของประชาชนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
 
          2.2) ส่งเสริมละสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของภาคีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศอาเซียน
 
          2.3) พัฒนาสื่อและเทคโนโลยีทางการศึกษาและส่งเสริมการมีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
          2.4) พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้สามารถดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
         
อัตลักษณ
           การศึกษาตลอดชีวิต ยึดวิถีชีวิตพอเพียง”   

เอกลักษณ
              “มีจิตอาสา พร้อมให้บริการ ทำงานเป็นทีม
 
 



สภาพทั่วไปของสถานศึกษา
 
ชื่อสถานศึกษา : ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอท่าบ่อ
 
ที่อยู่ : เลขที่ - หมู่ที่ 6 ถนนท่าบ่อ-บ้านผือ ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
 
เบอร์โทรศัพท์ 0424-0099-3 เบอร์โทรสาร 0424-0099-3 
E-mail : thabonfe@hotmail.com   Facebook :
สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดหนองคาย

ประวัติความเป็นมาของสถานศึกษา
          ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอท่าบ่อ เป็นสถานศึกษาในราชการบริหารส่วนกลาง จัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องการจัดตั้งศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ /กิ่งอำเภอ ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2536 (ลงนามโดย นายปราโมทย์ สุขุม) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรมการศึกษานอกโรงเรียน ที่ ศธ 1103/1897 ลงวันที่ 6 กันยายน 2536
                     ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอท่าบ่อ เป็นสถานศึกษาในสังกัดกรมการศึกษานอกโรงเรียน ก่อตั้งเมื่อ ปี พ.ศ.2536 เดิมศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอท่าบ่อ อยู่ร่วมกับห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าบ่อ
                     ในปี พ.ศ. 2545 ได้แยกออกจากห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าบ่อ มาอยู่อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลังที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ 
                     ในปี พ.ศ. 2547 ได้ย้ายสำนักงานมาอยู่อาคารสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอท่าบ่อ และศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอท่าบ่อเปลี่ยนสังกัดเป็น สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ 
 
                ในปี พ.ศ.2551 ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอท่าบ่อ มี พระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พุทธศักราช 2551 และได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอท่าบ่อ สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดหนองคาย สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ

 

  



    

แผนที่  กศน.อำเภอท่าบ่อ



เข้าชม : 4197
 
 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอท่าบ่อ
หมู่ 6 ตำบลท่าบ่อ  อำเภอท่าบ่อ  จังหวัดหนองคาย
Tel./Fax.. 042-431458     E-mail : thabonfe@hotmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายจักรพงษ์ จุลสราญพงษ์, นายศุภกิตติ์ ถาวร