[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

  
 

เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : วิธีเช็คอุปกรณ์เสริมที่ซื้อมา ว่าได้รับรองตามมาตรฐาน MFi ของ Apple หรือไม่ ?

จันทร์ ที่ 26 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2558

คะแนน vote : 44  

ปกรณ์เสริมที่ซื้อมา หลายคนอาจจะสงสัย ว่าเป็นของแท้ ของปลอม หรืออุปกรณ์เสริมจากค่าย ๆ ว่ามันได้มาตรฐานตาม MFi ของแอปเปิลหรือไม่ ? วันนี้ทีมงาน MacThai มีคำตอบ

       ทุกคนอาจจะเคยเห็นโลโก้ที่แปะอยู่ข้างกล่องสายชาร์จหรืออุปกรณ์เสริม สำหรับ iPhone, iPad, iPod ซึ่งเป็นโลโก้ที่แสดงให้รู้ว่าอุปกรณ์เสริมตัวนี้รองรับ iPhone, iPad และ/หรือ iPad นะ

how-to-check-accessories-apple-mfi 1

       แต่ปัจจุบันเพียงแค่โลโก้ก็ไม่สามารถตัดสินว่ามันจะใช้กับเครื่องของเรา ได้ดี มันอาจจะใช้งานได้ แต่อุปกรณ์อาจจะไม่ได้ผ่านการรับรองจากแอปเปิล ซึ่งตรงนี้เราสามารถเช็คได้ว่า อุปกรณ์เสริมที่เราซื้อมา เช่น สายชาร์จ ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน MFi จากแอปเปิลหรือไม่?

เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ https://mfi.apple.com/MFiWeb/getAPS.action

how-to-check-accessories-apple-mfi 2

       จากนั้นพิมพ์ค้นหาอุปกรณ์เสริมที่เราต้องการลงไป โดยสามารถหาได้จากชื่อบริษัทผู้ผลิต ชื่อยี่ห้อ หรือชื่อรุ่นของสินค้าได้ แต่ตอนนี้มีข้อจำกัดอยู่ก็คือ แอปเปิลอนุญาตค้นหาอุปกรณ์เสริมที่ใช้กับพอร์ต Lightning ก่อน ส่วนอุปกรณ์เสริมประเภทอื่น เช่น ที่ชาร์จ หรืออุปกรณ์ออกกำลังกายต่าง ๆ อาจจะต้องรอให้แอปเปิลอัพเดตข้อมูล

       ยกตัวอย่างเช่น ค้นหาอุปกรณ์เสริมจาก Belkin ทั้งหมด เมื่อกด Search ก็จะมีรายชื่อสินค้าที่ลงทะเบียนและได้รับรองตามมาตรฐาน MFi จากแอปเปิลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จปกติ สายชาร์จในรถ ทุกความยาว ทุกสี ทุกรุ่น จะแสดงออกมาทั้งหมด

how-to-check-accessories-apple-mfi 3

       หลังจากที่ลองสุ่มค้นหาไปเรื่อย ๆ พบว่าสายชาร์จยี่ห้อดัง ๆ ที่ขายอยู่ในตลาดนั้น ส่วนใหญ่ก็จะได้รับการรับรองมาตรฐาน MFi แต่ก็มีสายชาร์จดัง ๆ บางยี่ห้อ ก็ไม่ผ่านการรับรองจากแอปเปิลเช่นกัน

       ซึ่งสายชาร์จที่ผ่านการรับรองจากแอปเปิล มันอาจจะใช้ได้ดีเหมือนสายชาร์จยี่ห้อดัง ๆ แต่ก็อาจจะไม่ปลอดภัย อาจจะมีการจ่ายไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไอโฟนของเรารวนและมีโอกาสพังได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นทีมงาน MacThai จึง แนะนำให้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ผ่านการรับรองจากแอปเปิลดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยและยืดอายุการใช้งานของ iPhone, iPod และ iPad ของเรา

 

เรียบเรียงโดย ทีมงาน MacThai



เข้าชม : 2464


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      [Tips & Trick] เลือกฟิมส์กันรอยอย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด 26 / ต.ค. / 2558
      วิธีเช็คอุปกรณ์เสริมที่ซื้อมา ว่าได้รับรองตามมาตรฐาน MFi ของ Apple หรือไม่ ? 26 / ต.ค. / 2558
      YouTube ชี้ชัด “ไม่ดูโฆษณา ในคลิปได้แล้ว” 2 / ต.ค. / 2558
      ใช้ง่าย เหมาะกับคนไทย ลองกันรึยังกับ MoboMarket 20 / ส.ค. / 2558
      ขายมือถือเครื่องเก่าที่ไหน? คุ้มค่าที่สุด 10 / ส.ค. / 2558