[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

  
 


เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : [Tips & Trick] เลือกฟิมส์กันรอยอย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด

จันทร์ ที่ 26 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2558

คะแนน vote : 11  

ฟิมส์กันรอยทุกวันนี้แม้จะมีมากมายหลายแบบแต่มันก็จำเป็นกับคนส่วนใหญ่ แล้วจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับคุณ วันนี้  Sanook! Hitech ได้รวมรูปแบบของฟิมส์ทั้งข้อดีข้อเสียทำให้คุณเลือกฟิมส์อย่างมั่นใจว่า เลือกไม่ผิดอย่างแน่นอน พร้อมแล้วมาดูข้อมูลเรื่องนี้กันได้เลย

ฟิมส์แบบใส

    ฟิมส์ชนิดนี้ได้รับบความนิยมสูงเพราะเนื่องจากราคาฟิมส์ที่นอกจากราคาถูก แล้ว การแปะลงไปกับเครื่องดูกลมกลืนเหมือนไม่ได้ใส่อะไรเลย

    นอกจากนี้ข้อดีของฟิมส์ชนิดนี้คือ คุณเห็นทุกอย่างชัดเจน ราคาไม่แพง และแน่นอนว่าไม่ว่าคุณจะใช้มือถือรุ่นไหนก็สามารถหาฟิมส์ชนิดนี้ได้ง่ายกว่า เพื่อน

    ข้อเสียที่ต้องระวังไว้คือ คุณภาพของฟิมส์ถ้ายิ่งถูกจะไม่ค่อยดีสัก และเสี่ยงต่อการเกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายที่สุด รวมทั้งจะติดรอยนิ้วมือได้ง่ายอีกด้วย

ฟิมส์แบบขุ่น หรือ แบบด้าน

    ฟิมส์ชนิดนี้จะหนาขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อให้ไม่ให้เวลาเราลูบหน้าจอแล้วเกิดรอยนิ้วมือ ฟิมส์ชนิดนี้ช่วยแก้ปัญหาส่วนนี้ได้อย่างดี และแน่นอนว่าดูทนทานกว่าฟิมส์แบบใสพอสมควร

    แต่ข้อเสียของฟิมส์แบบนี้คือ เวลาต้องการแสดงผลที่สดใสต้องเร่งแสงเพราะฟิมส์ชนิดนี้จะทำให้แสดงหน้าจอดรอ ปลงเกือบครึ่ง ขึ้นอยู่กับความหนานะครับ

ฟิมส์กระจก

    ฟิมส์ชนิดนี้เหมาะ ผู้หญิงที่ไม่ต้องการพกกระจกแต่งหน้า สามารถใช้ฟิมส์ชนิดนี้ได้ทันที นั่นคือข้อดี

    แต่ข้อเสียคือนอกจากจะเป็นรอยได้ง่ายและเห็นชัดกว่าฟิมส์แบบอื่น ยังทำให้การมองหน้าจอลำบากเพิ่มขึ้น เมื่อต้องใช้ในที่กลางแจ้ง

ฟิมส์ความเป็นส่วนตัว

    สำหรับคนที่มีความลับเยอะหรือใช้โทรศัพท์ประเภทมีคุยกับกิ๊ก และไม่ต้องการแชร์ให้คนทั่วโลกรับรู้ ฟิมส์แบบส่วนตัวช่วยคุณได้ ซึ่งฟิมส์ชนิดนี้จะต้องให้คุณมองตรงกลางจอเท่านั้นถือจะเห็น ข้อดีคือ ไม่ว่าใครจะมามองมือถือคุณด้านข้างมันจะไม่เห็นแน่นอน แต่สิ่งที่จะตามมาคือ ถ้าเกิดคุณต้องการให้เพื่อนคุณดูเนื้อหา การส่องด้านข้างจะไม่เห็นอะไรเลย ลำบากไปอีกแบบนะครับ

ฟิมส์แฟชั่น

    ฟิมส์ชนิดนี้จะเป็นรูปแบบเฉพาะและมี ลวดลายด้านข้างค่อนเอาใจคนที่เป็นผู้หญิงพอสมควร เพราะความน่ารักและมีให้เลือกเยอะ ข้อเสียมันมีแค่ บางรุ่นไม่มีทำ หายากพอสมควรและความทนทานไม่ดีเท่าที่ควร

ฟิมส์กันกระแทก

     เป็นฟิมส์ที่ออกมาในช่วงที่คนทำมือถือตก ก็ประมาณช่วงนี้แหล่ะ ข้อดีคือ ฟิมส์ชนิดนี้คือ มันมีชั้นฟิมส์ที่มี Layer ของฟิมส์หลายชั้นทำให้มันจะทนแรงกระแทกต่อการตกได้ ยิ่งชั้นเยอะจะยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น แต่แน่นอนว่ายิ่งชัดเยอะและคุณภาพของฟิมส์จะบ่งบอกได้ถึงราคาที่จะสูงไปด้วย ซึ่งเมื่อราคาของฟิมส์ชนิดนี้สูงมากขึ้น ทางออกที่คนส่วนใหญ่จะไปจบนั้นอยู่ที่ กระจกนิรภัยที่เป็นแบบ 9H นั่นเอง


      แม้เราจะรู้เรื่องรูปแบบของฟิมส์ที่ถูกต้องเหมาะสมกับการใช้งานแล้ว สำคัญคือต้องดูรายละเอียดของบรรจุภัณฑ์ และยี่ห้อที่คุณไว้ใจด้วย ที่สำคัญ ระหว่างช่างติดฟิมส์ ดูกระบวนการติดให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้ฟิมส์ที่มีราคาหลายร้อยของคุณ กลายเป็นเศษพลาสติกราคาหลักร้อยแทนนะครับ

ติดตาม Sanook! Hitech

เข้าชม : 2053


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      [Tips & Trick] เลือกฟิมส์กันรอยอย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด 26 / ต.ค. / 2558
      วิธีเช็คอุปกรณ์เสริมที่ซื้อมา ว่าได้รับรองตามมาตรฐาน MFi ของ Apple หรือไม่ ? 26 / ต.ค. / 2558
      YouTube ชี้ชัด “ไม่ดูโฆษณา ในคลิปได้แล้ว” 2 / ต.ค. / 2558
      ใช้ง่าย เหมาะกับคนไทย ลองกันรึยังกับ MoboMarket 20 / ส.ค. / 2558
      ขายมือถือเครื่องเก่าที่ไหน? คุ้มค่าที่สุด 10 / ส.ค. / 2558