[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

  
 


เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : วิธี Clean คอมพิวเตอร์ให้เร็วเหมือนเครื่องใหม่ง่ายๆด้วยตัวเอง

จันทร์ ที่ 17 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557

คะแนน vote : 15  

   วิธี Clean คอมพิวเตอร์ให้เร็วเหมือนเครื่องใหม่ง่ายๆด้วยตัวเอง  
 


 
1. สร้างจุดคืนค่าก่อน หากเกิดปัญหา จะได้มีทางแก้ไขคลิก Start >>ALL Programs>>Accessories>>System Tools>>System Restore คลิกเลือกที่ Create a restore point >>Next>> พิมพ์ อะไรก็ได้ >> Create>>Close

  2. ลบ File Temp คลิก Start>>Run >> พิมพ์ %tmp% >> ok เลือกลบ File ที่ลบได้ ที่ลบไม่ได้ ข้ามไป


 
3. ลบ บันทึกการใช้โปรแกรมเข้าไปที่ C:\WINDOWS\Prefetch ลบ File ใน Folder Prefetch แต่ห้ามลบ Folder นี้เด็ดขาด

  4. Disk Cleanup คลิก Start >>ALL Programs>>Accessories>>System Tools>> Disk Cleanup เลือก Drive ที่จะทำ >> ok ใส่เครื่องหมายถูกให้ครบทุกช่อง >> More Options ที่ System Restore เลือก Clean up >> YES >> OK >> YES

  5. ลบโปรแกรมที่รันออโตที่เราไม่ต้องการออก คลิก Start>>Run >> พิมพ์ msconfig >> OK ไปที่ Startup เอาเครื่องหมายถูกออกให้หมด ยกเว้น ctfmon และโปรแกรม AntivirusOK [Restart Computer] เมื่อ start Computer เรียบร้อย จะมีหน้าต่างขึ้นถามให้ใส่เครื่องหมายถูกลงในช่องแล้วตอบ OK

  6. ปิดการแจ้งเตือน ต่างๆที่ไม่จำเป็น 1. คลิกขาวที่ My Computer เลือก Properties ที่ Advanced >> Error Reporting คลิกเลือกที่ Disable error reporting>> OK ที่ Remote เอาเครื่องหมายถูกออกในช่อง Remote Assistance >> OK 2. คลิก Start>> Control Panel >> Security Center ที่หน้าต่างเล็กด้านซ้าย คลิก Change the way Security Center alerts me เอาเครื่องหมายถูกออก ให้หมด >> OK



 
7. Disk Defragmenter การจัดเรียงข้อมูล ขั้นตอน นี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน และควรปิดโปรแกรมอื่นๆให้หมด คลิก Start >>ALL Programs>>Accessories>>System Tools>> Disk Defragmenter คลิกเลือก Drive ที่จะทำ >> Defragment แล้วไปนอน รอเลย หลับไปเลย พอเสร็จก็ OK Restart Computer เสร็จพิธีครับ 

  8. เปลี่ยนซื่อ Administrator ให้เป็นชื่อที่เราต้องการให้แสดงที่สตาร์เมนู คลิก Start>>Run >> พิมพ์ control userpasswords2 >> OK ที่ Advanced >>Advanced >> คลิก Users ดับเบิลคลิกชื่อผู้ใช้ที่ต้องการเปลี่ยน [ Administrator ]

ที่มา: http://www.dt.mahidol.ac.th/


เข้าชม : 1366


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      [Tips & Trick] เลือกฟิมส์กันรอยอย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด 26 / ต.ค. / 2558
      วิธีเช็คอุปกรณ์เสริมที่ซื้อมา ว่าได้รับรองตามมาตรฐาน MFi ของ Apple หรือไม่ ? 26 / ต.ค. / 2558
      YouTube ชี้ชัด “ไม่ดูโฆษณา ในคลิปได้แล้ว” 2 / ต.ค. / 2558
      ใช้ง่าย เหมาะกับคนไทย ลองกันรึยังกับ MoboMarket 20 / ส.ค. / 2558
      ขายมือถือเครื่องเก่าที่ไหน? คุ้มค่าที่สุด 10 / ส.ค. / 2558